เปิดประสบการณ์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดื่มด่ำกับความละมุนล้ำลึกของสุดยอดวิสกี้
OLD PULTENEY” The Maritime Malt พรีเมียมซิงเกิลมอลต์
สก๊อตช์วิสกี้จากดินแดนเหนือสุดเขตไฮแลนด์ของสกอตแลนด์ การันตีด้วยรางวัลระดับโลก

               สุนทรียภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคอวิสกี้ตัวจริง กับแบรนด์ Old Pulteney (โอลด์ พุลท์นี่ย์)  ที่รู้จักดีว่าเป็น The Maritime Malt มอลต์แห่งท้องทะเลแบรนด์วิสกี้ประวัติศาสตร์ของสกอตช์ จากโรงกลั่นในเมืองวิค ที่ตั้งอยู่เหนือสุดเขตไฮแลนด์ของสกอตแลนด์ สุดยอดซิงเกิลมอลต์ สก๊อตช์วิสกี้ ที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การันตีด้วยรางวัลระดับโลก

               Old Pulteney  มีความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์จนได้รับการขนานนามจากเหล่านักดื่มทั่วโลกว่าคือที่สุดแห่ง มาริไทม์ มอลต์ (Maritime Malt) ซึ่งความโดดเด่นนี้ได้รับอิทธิพลจากลมชายทะเลทางตอนเหนือที่อยู่ล้อมรอบโรงกลั่นในเมืองวิค (Wick) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเขตไฮแลนด์ ประเทศสกอตแลนด์ ผ่านการหมักบ่มในถังไม้โอ๊คจนเป็นวิสกี้สีอำพัน ที่มีความกลมกล่อมด้วยอิทธิพลกลิ่นไอของเกลือทะเล และถังไม้โอ๊ค การันตีด้วย 2 รางวัลระดับโลก ได้แก่ Old Pulteney รุ่น 1989 Vintage ได้รับเลือกเป็น “World‘s Best Single Malt Whisky” จาก World Whiskies Awards 2016 และ Old Pulteney รุ่น 21 ปี ได้รับรางวัล World Whisky of the Year ในหนังสือ Whisky Bible 2012 (ที่สุดของคัมภีร์รีวิววิสกี้) โดยจิม เมอร์เรย์ (Jim Murray) กูรูด้านวิสกี้ระดับโลกให้คะแนนสูงถึง 97.5 ซึ่งยังไม่มีวิสกี้อื่นที่ได้คะแนนสูงเท่านี้ จึงเปิดสัมผัสประสบการณ์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ได้ลิ้มรสสุดยอดซิงเกิล มอลต์ สก๊อตช์วิสกี้ของโลกที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากโรงกลั่นที่อยู่คู่ประวัติศาสตร์สกอตแลนด์มยาวนานเกือบ 200 ปี สัมผัสความรื่นรมย์เสมือนนั่งจิบวิสกี้อยู่ริมชายฝั่งทะเลในเขตไฮแลนด์ทางตอนเหนือของสกอตแลนด์ โดยได้รับเกียรติจากแบรนด์แอมบาสเดอร์ Old Pulteney อย่าง Lukasz Dynowiak (ลูคัส ดิโนวิแอค) ร่วมกับเชฟ Fatih Tutak (ฟาทีห์ ทูทัค) ผู้รังสรรค์เมนูพิเศษ เพื่อที่จะการันตีว่าแขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำ จากห้องอาหาร The Dining Room ของ The House on Sathorn ที่ได้รับการจัดอันดับรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2017

ลูคัส ดิโนวิแอค แบรนด์แอมบาสเดอร์โอลด์ พุลท์นี่ย์

               ลูคัส ดิโนวิแอค แบรนด์แอมบาสเดอร์ กล่าวว่า “Old Pulteney ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองวิค เป็นเมืองเหนือสุดของไฮแลนด์ในประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ในอดีตสามารถเข้าถึงได้ทางท่าเรือชายฝั่งทะเลเท่านั้น ศาสตร์แห่งวิสกี้ในเมืองนี้ได้กลายมาเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันสำคัญยิ่งของสกอตแลนด์ โดยสภาพ แวดล้อมทั้งลมทะเล ความชื้น และเกลือจากน้ำทะเล ไอทะเลในเมืองวิคนั้นได้ซึมซาบเข้าสู่ถังไม้โอ๊คที่ใช้ในการบ่มวิสกี้ หลอมรวมกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอันโดดเด่นขึ้นมา ซิงเกิลมอลต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Old Pulteney คือมอลต์บาร์เล่ย์ 100% กับน้ำบริสุทธิ์จากธรรมชาติในทะเลสาบชื่อว่า Loch Hempriggs (ล็อค แฮมพริคส์) ถังไม้โอ๊คที่ใช้บ่มจะมีทั้งถังไม้โอ๊ค Bourbon จากอเมริกา และถังไม้โอ๊ค Sherry จากสเปน ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน ตากแห้งโดยอากาศธรรมชาติ เพื่อให้วิสกี้มีกลิ่นและรสชาติที่ชัดเจน อันสื่อถึงเรื่องราวความเป็นมาอันยาวนานของ Old Pulteney”

เชฟฟาทีห์ ทูทัค (Chef Fatih Tutak)

               เชฟฟาทีห์ ทูทัค ผู้อำนวยการด้านอาหารของเดอะเฮ้าส์ออนสาทรกล่าวว่า “เราได้จับคู่เมนูพิเศษต่างๆ ขึ้น อย่างบรรจง และประณีตเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจจากศาสตร์แห่งการรับประทานอาหารชั้นเลิศให้เข้ากับ พรีเมียมซิงเกิลมอลต์ สก๊อตช์วิสกี้ระดับโลก ดินเนอร์พิเศษในครั้งนี้ ได้รับการแชร์ข้อมูลและประสบการณ์จาก ลูคัส ดิโนวิแอค แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Old Pulteney จึงทำให้เกิดการจับคู่เมนูอาหารชั้นเลิศในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้เปิดประสบการณ์การรับรสจากศาสตร์และศิลป์ไปพร้อมกันอย่างลงตัว”

โอลด์ พุลท์นี่ย์ รุ่น 12 ปี จับคู่กับ Early Morning at Tsukiji Market

                 สำหรับดินเนอร์สุดพิเศษครั้งนี้ ได้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากแหล่งต่างๆ เพื่อให้ได้เป็นเมนูที่มาช่วยเติมเต็มรสชาติกลิ่นอายทะเลของ Old Pulteney แต่ละรุ่น เริ่มจาก Old Pulteney รุ่น 12 ปี วิสกี้สีเหลืองอำพันแกมทอง แฝงด้วยกลิ่นและรสของวนิลากับกลิ่นฟรุ้ตตี้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น เข้ากันได้อย่างลงตัวกับเมนูสไตล์ญี่ปุ่น “Early Morning at Tsukiji Market” ที่ได้แรงบันดาลใจจากตลาดปลาสดในยามเช้าในญี่ปุ่น สามารถผสานรสชาติได้อย่างลงตัวกับวิสกี้ที่มีต้นกำเนิดในเมืองชายฝั่งทะเล ด้วยซาชิมิเนื้อปลา Madai (มาได) โรยด้วยไข่ปลาคาเวียร์รสกลมกล่อมผสานกับกลิ่นหอมของซอสยูซุได้อย่างลงตัว

โอลด์ พุลท์นี่ย์ รุ่น 17 ปี จับคู่กับเมนู No Shell

                Old Pulteney รุ่น 17 ปี ด้วยกลิ่นหอมละมุน และรสชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับสีทองอำพันสดสวย กลิ่นหอมหวานจากแอปเปิลและแพร์ แฝงด้วยกลิ่นหอมของเปลือกไม้ และบัตเตอร์สก็อตช์ ผสมกลมกลืนกับรสหวานจากผลไม้อย่างกีวี ฝรั่ง พีช และแอปริคอตที่มีความเผ็ดร้อนผสานอยู่เล็กน้อย จึงนำมาจับคู่กับเมนูชื่อว่า “No Shell” เนื้อหอยเชลล์สดจากเกาะฮอกไกโด เสิร์ฟคู่กับริซอตโต้ข้าวโพดรสแกมหวานนิดๆ ผสานกับรสชาติของซอสสไตล์ญี่ปุ่นที่สามารถดึงรสชาติของวิสกี้ออกมาได้เป็นอย่างดี

โอลด์ พุลท์นี่ย์ รุ่น 21 ปี จับคู่กับ Black Sea meet Argea

               Old Pulteney รุ่น 21 ปี ด้วยรสชาติที่เข้มข้นแต่นุ่มละมุนที่โดดเด่น แทรกด้วยกลิ่นฟรุ้ตตี้ของแอปเปิลและลูกแพร์ เพิ่มระดับขึ้นไปอีกด้วยรสชาติที่นุ่มลึก ได้อารมณ์ท็อฟฟี่ผสมกับวานิลลา ตบท้ายด้วยกลิ่นควันไม้ ความนุ่มนวล ผสมผสานกันอย่างลงตัว ได้รับการชื่นชมจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้ จึงเหมาะที่จะนำมาจับคู่กับ “Black Sea Meet Aegea” เนื้อปลาตาเดียวปรุงกับมะกอกพันธุ์ Akhisar Domat จากตุรกีซึ่งเป็นบ้านเกิดของเชฟ กะหล่ำปลีขาว แพลงก์ตอน และแผ่นสาหร่ายทะเลราดด้วยครีมซอสสูตรพิเศษที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศและกลิ่นอายของชายฝั่งทะเล

Old Pulteney 1989 Vintage จับคู่กับ Looking for Yakiniku

Old Pulteney 1989 Vintage จับคู่กับ Catch of The Day

                 ปิดท้ายด้วยไฮไลต์เด็ดอย่าง Old Pulteney รุ่น 1989  Vintage  ได้รับการขนานนามจากผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้ชั้นนำว่าเป็นวิสกี้ที่ดีที่สุดในโลก เริ่มหมักบ่มมาตั้งแต่ปี 1989 และนำออกบรรจุขวดเมื่อปี 2015 ปัจจุบันเป็นรุ่นหายาก น่าสะสมสำหรับ Old Pulteney 1989 Vintage ให้รสชาติและกลิ่น ของน้ำผึ้งและดอกไม้อันหอมหวาน ผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัวกับกลิ่นถังไม้โอ๊คอาบด้วยกลิ่นไอของเกลือทะเล และมีกลิ่นอายของควันไม้โอ๊คซึ่งให้ความหอมละเอียดอ่อนที่ติดปลายลิ้น รสชาติที่เริ่มด้วยความลุ่มลึก จัดจ้าน จากนั้นจะแผ่ความหวาน เพื่อได้รสที่เบาบางลง ตามด้วยความกลมกล่อมของวนิลาคัสตาร์ดกับท็อฟฟี่ แทรกด้วยรสมะพร้าวอันทำให้หวนนึกถึงกลิ่นเครื่องหนังเก่าๆ เสริมด้วยรสขมหน่อยๆ ของแยมส้มบ่งบอกถึงความสมดุลระหว่างกรรมวิธีการบ่มและสไตล์ของโรงกลั่นได้อย่างดีเลิศ  ที่มาปิดท้ายการเดินทางของรสสัมผัสนี้ เมนูที่นำมาจับคู่มีทั้ง “Catch of The Day” กุ้งล็อบสเตอร์สดราดซอสฉู่ฉี่รสเข้มข้นคู่กับบะหมี่ หรือ “Looking for Yakiniku” สเต็กเนื้อวากิวชั้นเยี่ยม เสิร์ฟพร้อมเห็ดไมตาเกะย่าง หัวผักกาดโตเกียวราดซอสโชยุ

ปิดท้ายด้วยของหวานกับเมนู Frozen

เมนูของหวาน ทาร์ตรสละมุนจากเชสต์นัท และเตอร์กิช คอฟฟี่

                 ก่อนจากไปด้วยของหวานอย่างที่ช่วยเรียกความสดชื่น ประกอบด้วย องุ่นแดงเสิร์ฟเย็นๆ พร้อม Gluhwein และ Sorrel กับอีกเมนูคือ ทาร์ตรสละมุนจากเชสต์นัท และเตอร์กิช คอฟฟี่

                 สำหรับคอวิสกี้ในเมืองไทยไม่ควรพลาดที่จะไปดื่มด่ำสัมผัสถึงรสชาติความนุ่มละมุนล้ำลึกของ Old Pulteney Single Malt Scotch Whisky (โอลด์ พุลท์นี่ย์ ซิงเกิล มอลต์ สก๊อตช์วิสกี้) ระดับโลกกันได้ที่ร้านพรีเมียมชั้นนำและโรงแรมชื่อดังมากมาย อาทิ  W Bangkok, The House on Sathorn, Characters, Plaza Athenee Bangkok, The Okura Prestige, Cigar One, Quaint Bangkok, Whisgar 23, Whisgar Silom, Huahin Marriott, Sripanwa Phuket ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Facebook Comments Box